Gin Hồ, 11h52 24/01/2016

Volkswagen có còn đáng tin trong mắt khách hàng châu Âu?

(Xecuatui.vn) - Hãng xe đang bị Ủy ban châu Âu cáo buộc đối xử bất công với khách hàng tại lục địa này.

Vào tháng 11 năm ngoái, Volkswagen đã thực hiện chính sách cung cấp gói dịch vụ Goodwill cho 482.000 sản phẩm ảnh hưởng dầu diesel được bán tại Mỹ. Sau đó, gói này đã được nới rộng ra cho cả những khách hàng sử dụng chiếc Touaregs động cơ diesel dung tích 3 lít. Khách hàng sẽ được nhận một thẻ Visa trả trước với 500 đô-la Mỹ trong tài khoản, kèm theo một thẻ discount trị giá 500 đô-la Mỹ và cứu hộ trên đường 24/7 trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, hãng này cũng tuyên bố vào tuần vừa rồi rằng có tới 260.000 khách hàng sử dụng xe động cơ diesel dung tích 2 lít cũng sử dụng chương trình này và 130.000 người đã nhận thẻ và gói dịch vụ.

Cách đền bù của Volkswagen khiến khách hàng cảm thấy bất công. 

Hiện tại, chính quyền tại châu Âu đang chỉ trích hãng xe do không cung cấp gói dịch vụ đền bù cho khách hàng tại châu Âu tương đương với gói Volkswagen đang làm cho khách hàng tại Mỹ dù lượng xe bị ảnh hưởng tại châu lục này lớn hơn nhiều so với Mỹ.

Ông Bienkowska của Ủy ban công nghiệp châu Âu đã viết một bức thư cho Mueller, CEO của tập đoàn xe Volkswagen, “Tôi muốn ngài xem xét lại lập trường của mình về vấn đề bồi hoàn cho người tiêu dùng tại châu Âu.”

Chiếc VW động cơ diesel dung tích 3 lít được biết là một trong những mẫu xe có phần mềm gian lận.

Tuy đầu năm nay, Muller cũng có nhấn mạnh rằng, hãng đang tiến hành kế hoạch đền bù cho tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm lỗi, kể cả những quốc gia không có đạo luật khắt khe về vấn đề an toàn khí thải của xe Volkswagen thế nhưng thực tế lại cho thấy, người dùng tại châu Âu có vẻ bị đối xử bất công hơn so với tại Mỹ.

Khoảng 8,5 trong 11 triệu chiếc xe với phần mềm gian lận kiểm tra khí thải được sản xuất dưới tên hãng VW, Audi, Skoda và SEAT đã bán ra thị trường châu Âu. Tuy không phải tất cả những chiếc xe đều bị tình nghi là có xâm phạm luật môi trường trong những khía cạnh luật pháp khác nhau.

Volkswagen tại Canada cũng tiến hành gói thẻ credit cho khách hàng của mình giống như những gói dịch vụ của hãng cung cấp tại Mỹ.

“Những vấn đề xoay quanh việc đền bù này đã không còn gói gọn trong sự khác biệt về luật pháp giữa châu Mỹ và châu Âu, nó còn là yếu tố để đánh giá công ty có còn là một công ty có trách nhiệm với khách hàng và đáng tin cậy nữa hay không.” Bienkowska nói với Mueller.