, 14h23 19/01/2018

Porsche bán xe kỷ lục trong năm 2017

(Xecuatui.vn) - Macan vẫn là xe Porsche bán chạy nhất toàn cầu trong khi đó, Panamera thế hệ mới tăng trưởng tới 83% so với năm 2016.

Loading...

Theo báo cáo doanh số vừa công bố, Porsche đã giao khoảng 246.000 xe tới tay khách hàng trên toàn thế giới trong năm qua. Với con số trên, nhà sản xuất xe thể thao có trụ sở tại Stuttgart đã vượt mức kỷ lục năm 2016 thêm 4%.

"Các phiên bản hybrid của dòng xe Panamera mới nói riêng đã nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khách hàng, điều này đã chứng tỏ chiến lược đúng đắn về sản phẩm của chúng tôi. Phiên bản mạnh mẽ nhất dòng xe này, Turbo S E-Hybrid, là minh chứng rõ rệt về mặt hiệu suất và hiệu quả, đồng thời thiết lập nên các tiêu chuẩn mới trong phân khúc của mình", ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị - Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị của Porsche AG cho biết. 

Porsche bán xe kỷ lục trong năm 2017 - Ảnh 1.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

Ngoài dòng Panamera, các phiên bản 718 cũng đã có mức tăng trưởng đáng kể so với năm 2016. Khoảng 25.000 xe đã được giao tới khách hàng, tăng 6% doanh số. Mẫu xe 911 đạt hơn 32.000 chiếc bán ra trên toàn thế giới. Mẫu crossover Macan tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất của Porsche khi luôn duy trì được doanh số cao từ năm 2016 với hơn 97.000 xe được bán ra thị trường (tăng 2%).

Porsche bán xe kỷ lục trong năm 2017 - Ảnh 2.

Không nằm ngoài xu thế crossover toàn cầu, Macan tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của Porsche với hơn 71.000 xe được giao, tăng 10% so với năm ngoái. Doanh số tại thị trường Mỹ tăng 2% và châu Âu tăng 2%. Với khoảng 28.400 xe, doanh số tại thị trường Đức giảm nhẹ so với năm 2016. 

Porsche bán xe kỷ lục trong năm 2017 - Ảnh 3.

Bảng thống kê doanh số của Porsche tại các thị trường trên thế giới.

"Trong năm 2018, dòng xe Cayenne mới bắt đầu được phân phối tại các thị trường trọng điểm như Mỹ và Trung Quốc - điều này hứa hẹn sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Tuy nhiên, tính độc quyền và cá nhân hóa của thương hiệu luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong tương lai. Mục tiêu cho năm 2018 sẽ ổn định doanh số ở mức cao tương đương với năm 2017", ông Platen tiếp tục chia sẻ.

Theo autopro

Loading...


Loading...