, 15h09 04/12/2018

“Nuôi” xe 5 năm, lăn bánh gần 110.000 km khắp cả nước, người dùng tiết lộ độ "trâu" của Ford Everest đời cũ

(Xecuatui.vn) - Chiếc Ford Everest 2013 sau 5 năm sử dụng được đánh giá là bền bỉ cả về máy móc, khung gầm lẫn trang bị nội, ngoại thất.

Chiếc Ford Everest của tôi thuộc bản máy dầu 2.5 AT, sản xuất tháng 12/2013 và đăng ký ngày 3/1/2014. Tính đến nay, chiếc xe đã lăn bánh được 5 năm và gần 110.000 km. Tôi cùng chiếc Everest đã đi hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.

Chi phí chăm xe rất "kinh tế"

Bản thân tôi là người chăm chút rất cẩn thận cho xe. Cứ ngày Chủ nhật hoặc trước mỗi chuyến đi, tôi đều kiểm tra toàn bộ dầu máy, dầu phanh, dầu trợ lực, nước làm mát, châm nước rửa kính và kiểm tra áp suất lốp. Sang mùa đông, tôi điều chỉnh áp suất lốp phù hợp bằng cách bơm thêm một chút. Đến mùa hè thì ngược lại, xả bớt một chút. Hai bánh trước luôn được đảm bảo ở mức 2,2 đến 2,3 kg/cm2. Bánh sau cũng vậy.

Cứ mỗi 10.000 km, tôi lại mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để thay dầu và đảo lốp. Sắp tới đây, khi kim đồng hồ chạm mốc 120.000 km, tôi đã lên lịch thay dầu máy, dầu hộp số và dầu cầu.

Tất cả lịch trình bảo dưỡng, thay đồ chiếc Ford Everest tôi đều tuân theo sách hướng dẫn sử dụng. Dầu phanh, nước làm mát cứ 40.000 km là thay. Lọc gió cũng vậy. Bi tăng, bi tì và dây cam sau 100.000 km thì thay. Biết là thay chính hãng phụ tùng sẽ đắt hơn ở ngoài nhưng cảm quan thấy yên tâm hơn.

“Nuôi” xe 5 năm, lăn bánh gần 110.000 km khắp cả nước, người dùng tiết lộ độ trâu của Ford Everest đời cũ - Ảnh 1.

Chiếc Ford Everest 2013 đã trải qua 5 năm sử dụng và lăn bánh gần 110.000 km.

Chi phí bảo dưỡng và thay đồ sau 5 năm tôi đều ghi lại cẩn thận, cụ thể như sau:

Dầu máy lần đầu 5.000 km thay, lần tiếp theo cứ 10.000 km thay + lọc = 12 lần x 1.250.000 = 15.000.000 đồng;

Lọc gió 3 lần x 395.000 = 1.185.000 đồng;

Dầu cầu sau 2 lần x 480.000 = 960.000 đồng;

Nước làm mát 3 lần x 560.000 = 1.680.000 đồng;

Accu 1 lần x 1.750.000 = 1.750.000 đồng;

Thay gạt mưa 1 lần x 450.000 = 450.000 đồng;

Thay lọc nhiên liệu 1 lần x 395.000 = 395.000 đồng;

Thay dầu phanh 2 lần x 270.000 = 540.000 đồng;

Thay dầu trợ lực lái 1 lần x 200.000 = 200.000 đồng;

Thay bi tăng, bi tì, dây cam 1 lần x 7.650.000 = 7.650.000 đồng;

Thay má phanh trước 1 lần x 1.390.000 = 1.390.000 đồng;

Thay cao su đồng tiền 6 chiếc x 50.000 = 300.000 đồng;

Thay chụp hãm bánh lái 2 lần x 20.000 = 40.000 đồng;

Tổng thiệt hại cho các khoản thay thế là 31.540.000 đồng. Tính trung bình, mỗi năm, tôi tốn hơn 6,3 triệu đồng cho chiếc Everest. Tất nhiên, trong các khoản phí trên, tôi không đề cập tới nhiên liệu. Tất cả phụ tùng đều là chính hãng.

Lốp xe đi từ mới chưa cần thay và theo ước tính của tôi còn đi được khoảng 50.000 km nữa. Chi phí thay lốp và cân bằng động là 3.250.000/lốp đã bao gồm công. Với dòng xe này, lốp có thể đi được 160.000 km, trong khi sedan chỉ 40.000 km đã phải thay.

Tôi đi xe khá cẩn thận nên chưa phải đem xe đi "spa" bao giờ. Chỉ có vài vết xước nhỏ.

Chiếc xe bền bỉ theo năm tháng

Từ ngày mua xe đến nay, chiếc Everest chưa phải nằm đường bao giờ. Tôi cũng chưa thấy xe hỏng vặt gì cả. Món đồ nào tới định kỳ cần thay thì thay thôi.

 

Theo Trí thức trẻ, Autopro