Lưu Quý, 09h36 15/12/2015

Mổ bụng Yamaha Exciter 150 2016: Chi tiết bất ngờ ở phần lọc gió

(Xecuatui.vn) - Trang AutoPro mới đây đã có bài “giải phẫu” chiếc Exciter 150 mới, với một vài thay đổi trong nội thất, chiếc xe hứa hẹn có khả năng lội nước tốt.

Yamaha Exciter 150 2016 là phiên bản nâng cấp toàn diện của Yamaha Exciter 135, một trong những phiên bản Exciter thành công nhất của Yamaha. Ở bản nâng cấp này, Yamaha Exciter được thay đổi mạnh mẽ về khung sườn, động cơ và cả thiết kế.

Để đáp ứng được sức nặng từ khối động cơ 149,7cc, hãng xe Nhật cho biết, họ đã cải tiến nhiều ở khung sườn, giúp nó chắc chắn hơn nhưng thậm chí lại nhẹ hơn cả phiên bản cũ.

Ngoài ra, theo trang AutoPro, họ phát hiện ra một chi tiết khá thú vị ở phần lọc gió. Cổ hút gió được đưa lên ngang yên xe và che đậy kỹ càng giống như những chiếc “cào cào”. Điều này sẽ phần nào giúp chiếc xe có được khả năng “lội nước” tốt hơn những phiên bản cũ, hứa hẹn sẽ là mẫu xe thích hợp cho các bạn trẻ thích đi phượt.

Phần đầu xe

Mặt nạ của Exciter 150 rất dễ tháo, chỉ neo vào phần "xương xe" bằng 2 con ốc.

Tương tự, phần cánh yếm cũng chỉ neo vào khung xe với chỉ 2 con ốc. Chất lượng lắp ráp chắc chắn, nhưng các chi tiết nhựa rất dễ tháo.

 

Chi tiết phần đầu xe: A: sạc, B: IC, C: giắc rơ-le mô-tơ quạt, D: giắc đèn định vị, E: giắc đèn xi-nhan.

Két nước làm mát nằm ngay phía sau đầu xe.

Xe sử dụng hệ thống thiết bị chiếu sáng của Stanley.

Phần thân và đuôi xe

 

Việc tháo vỏ thân xe cũng không hề gây ra chút khó khăn nào. Exciter 150 chỉ có khoảng hơn 20 con ốc.

Hãng xe Nhật khá chăm chút cho chiếc xe với những chi tiết cao su nhỏ, chống rung cho các chi tiết nhựa.

Các chi tiết máy nhìn từ hông xe: A: củ đề, B: Bugi (đen), C: miệng két nước, D: mô-bin, E: ổ khóa.

A: kim phun, B: cảm biến dòng khí vào.

 

Cổ hút gió được đặt ngay dưới yên, xoay sang trái và được che chắn cẩn thận bằng một nắp đậy cao su như thế này. Về cơ bản, nếu phần điện có khả năng chống nước tốt, thì với kiểu thiết kế này Exciter 150 có thể lội suối, chạy qua những đường ngập nước cực kỳ tốt.

Các chi tiết dưới yên xe: A: miệng bầu lọc gió, B: đầu nối ắc quy, C: cảm biến nghiêng xe, D: rơ-le đề. Cảm biến nghiêng xe giúp IC nhận biết khi nào xe bị đổ để ngắt hệ thống ga.

 

Chi tiết lốc máy nhìn từ phía đối diện: A: bơm dung dịch làm mát, B: dây côn, C: bình phụ chứa dung dịch làm mát.

Chiếc Yamaha Exciter 150 sau khi tháo toàn bộ phần vỏ nhựa.

Theo: AutoPro


exciter may xekét nước EXCTTER RC để ở vị trí nàopat chống rung pôcon nap xe exete nam o daunắp đâu exciterfix tat ca loi xe ex 150lam may ex 150role quat gio ex 150màu dây cục sạc Exciter đời đầucuc sat 150 nam o daubình nước phụ xe đi bơm nước rờichi tiết ốc vít củ đề ex150số khung số máy của ex150gan bat binh nuoc gia nhiet yamaha excitorlọc bụi than xe exkhung xe excitercuc may ex 150binh de exite 150 nam o daucau tao bo su ly khi thai exciteryem suon Exciter 150 movistarnhua nham khung suon exciter 135 gia bao nhieucach rap đau đen exciter 2010số khung xe exciter nằm ở đâusố máy xe exciter 150 nằm ở đâuex 150 co binh nhot gi o truoc phan loc mayra may exciter 150cấu tạo exciter 150