For you, 09h46 08/01/2018

Không phải Veyron hay Chiron, EB110 SS mới là chiếc Bugatti "tuyệt vời nhất"

(Xecuatui.vn) - Ra đời trước Veyron và Chiron, EB110 sở hữu ngoại hình kém bắt mắt so với 2 cái tên đình đám kể trên. Nhưng theo Carscoops, tính tới thời điểm hiện tại, EB110 SS vẫn là mẫu Bugatti tuyệt vời nhất.

Mẫu EB110 SS sản xuất năm 1993 có trọng lượng nhẹ hơn, sức mạnh ấn tượng bậc nhất ở thời điểm trình làng. Công suất động cơ của EB110 nguyên bản là 550 mã lực, trong khi con số của bản SS là 604. 

bugatti-eb110-ss-prototype-01-1514769585734.jpg" alt="Không phải Veyron hay Chiron, EB110 SS mới là chiếc Bugatti tuyệt vời nhất - Ảnh 1." width="" height="" data-original="https://autopro56.mediacdn.vn/2018/bugatti-eb110-ss-prototype-01-1514769585734.jpg" />

Ở thời đại mà EB110 SS ra mắt, 604 mã lực thực sự là một con số đáng kinh ngạc.

Vì ra mắt sau cả chục năm, thế nên có rất nhiều khía cạnh mà Veyron hay Chiron vượt trội hơn mẫu xe đàn anh. Nhưng hãy xét đến một yếu tố tối quan trọng ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Đó là cân nặng. EB110 SS nhẹ hơn rất nhiều so với 2 cái tên kể trên. 

Hãy hình dung, Bugatti Chiron nặng 1.996 kg, tương đương với một chiếc Audi Q7, Veyron nhẹ hơn một chút với 1.859kg, tương đương một chiếc Audi Q5. Trong khi đó, EB110 SS bỏ xa với 1.496kg, nhẹ hơn cả một chiếc Audi TT, và từng ấy khoảng cách là quá đủ để tạo ra sự khác biệt.

Không phải Veyron hay Chiron, EB110 SS mới là chiếc Bugatti tuyệt vời nhất - Ảnh 2.

Bugatti EB110 SS được phát triển bởi Romano Artioli, cũng chính là người thiết kế Lotus Elise, một trong những mẫu xe thể thao nhẹ nhất trên thị trường.

Sử dụng động cơ V12 3.5L, EB110 sở hữu tỉ suất 172 mã lực/kg, tốt hơn rất nhiều so với Bugatti Veyron (tính cả phiên bản SuperSport). Tay đua huyền F1 huyền thoại Michael Schumacher đã từng sở hữu một chiếc EB110 và dành không ít những lời khen cho mẫu xe này.

Không phải Veyron hay Chiron, EB110 SS mới là chiếc Bugatti tuyệt vời nhất - Ảnh 3.

Động cơ V12 trên EB110 SS.

Không phải Veyron hay Chiron, EB110 SS mới là chiếc Bugatti tuyệt vời nhất - Ảnh 4.

Đuôi gió cố định phía sau.

Không phải Veyron hay Chiron, EB110 SS mới là chiếc Bugatti tuyệt vời nhất - Ảnh 5.

Khoang lái hết sức đơn giản của Bugatti EB110 SS.

Thế nhưng, thật đáng tiếc rằng Bugatti chỉ sản xuất đúng 139 chiếc EB110, trong đó có 36 chiếc là bản SS. Dù được sản xuất với số lượng ít ỏi trong một thời gian ngắn, nhưng mẫu xe này vẫn xứng đáng có một vị trí trang trọng trong lịch sử phát triển của Bugatti. 

 

Những chiếc EB110 còn lại hiện nay vẫn đang được giao bán từ 1 đến 1,3 triệu USD. Một con số không hề thua kém khi đem so sánh với 2 người đàn em là Bugatti Veyron và Bugatti Chiron. 

 Theo Autopro