Bí Xanh, 11h43 18/05/2018

Khi những thanh niên mất dậy nhất đặt tên facebook thì không còn gì để bàn

(Xecuatui.vn) - Cười rụng răng với loạt tên facebook cực kỳ bố láo của các thanh niên trẻ trâu Việt Nam cái nào cũng vô cùng lầy.

#1#2#3#4#5#6#7#8#9#10#11

Nguồn sưu tầm

Vào đầu những năm 2000, khi mạng internet bắt đầu phát triển mạnh tại Việt Nam, người dùng mới dần được tiếp cận với sự kì diệu của thế giới mạng, mới biết tới khái niệm lướt web.

Khi đó, những con người thuộc thế hệ trẻ (8x) chưa có smart phone, chưa có facebook, twitter, viber, imess... kênh liên lạc chủ yếu là Yahoo!

Cũng kể từ đây, người dùng mới thực sự khám phá ra một thế giới mới - thế giới ảo, có thể giúp chúng ta có thể trò chuyện với người cách xa tới hàng trăm hàng ngàn cây số qua voice chat hay webcam.

Và để khẳng định thương hiệu cho riêng mình, không ít những nick chat ấn tượng đã được ra đời khiến bất kì ai xem xong cũng phải bật cười.

Nằm trong sở thú gầm rú tên em

Nằm trong sở thú gầm rú tên em

Chàng bán kem yêu nàng lọ lem

Chàng bán kem yêu nàng lọ lem

Nobita chạy Honda tìm xuka

Ngồi trong toa lét gào thết tên em

Ngồi trong toa lét gào thết tên em

Trèo lên cột điện thể hiện tình yêu

Trèo lên cột điện thể hiện tình yêu

Theo thời gian, người dùng cũng trở nên "tinh quái" hơn và có thêm nhiều "chiêu trò" để làm đẹp cho ngôi nhà ảo của họ với việc dùng icon ngộ nghĩnh, trang trí cho friends list...

Những icon ngộ nghĩnh vẫn thường xuyên được sử dụng cho đến bây giờ

Những icon ngộ nghĩnh vẫn thường xuyên được sử dụng cho đến bây giờ

Và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua những câu chuyện liên quan tới blog 360 - thời kì đỉnh cao của yahoo. Khi đó, đã có không ít nhân vật nổi danh và được nhiều người nhắc tới như Quách đại ca, Họa mi, Tắc kè hay Gào...

 

Rồi kế đó là những thủ thuật làm theme đầy màu mè theo phong cách của mỗi người.

Blog 360 và những hình theme cầu kỳ, lạ mắt

Blog 360 và những hình theme cầu kỳ, lạ mắt

Những dòng test đáng yêu từ bạn bè

Nhưng theo thời gian, Yahoo đã và đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam. Giờ đây, người dùng thích dùng những sản phẩm như Facebook, Twitter... hơn. 

Hay như các kênh trò chuyện như viber, imess, zalo, line... cũng tỏ ra ưu việt hơn so với "ông vua" một thời ở các hàng game, quán nét hay máy tính cá nhân.

Cứ thế, Yahoo dần thu mình lại và giờ chỉ có thể giữ cho mình một vị trí khiêm tốn trong tâm trí người sử dụng với hai từ "hồi ức".