Bí Xanh, 15h10 14/03/2018

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới

(Xecuatui.vn) - Morohoshi-san cùng chiếc Diablo với tông màu... hồng của mình luôn mang đến sự ngạc nhiên, thích thú mỗi khi chiếc Lamborghini của anh lướt trên những tuyến phố đông đúc tại Tokyo.

Những con phố nhỏ tại Kabukicho không hề giống những gì người ta thường hay nghĩ về Nhật Bản chút nào. Không có những khu vườn nhỏ đậm chất trữ tình và êm dịu, không có những cửa hàng bày bán đầy rẫy những món đồ điện tử, không có tượng Hello Kitty khổng lồ hay các nữ sinh mặc đồng phục trên đường từ trường về nhà. Ít nhất, không thực sự là như vậy.

Trước mặt chúng tôi là một góc khuất của quận đèn đỏ tại Tokyo. Giữa rừng dây điện chăng đầy rẫy trên cao là thấp thoáng những ô cửa nhà dân, tạo nên một con đường nhỏ hẹp chỉ vừa đủ cho một chiếc ô tô lách vào. Giữa những khách sạn, quán bar và quầy bán đồ ăn vặt là hàng ngàn chậu cây được chăm sóc có vẻ như khá tỉ mỉ.

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 1.

Thông thường, có 3 loại người hay ra vào nơi đây. Một nhân viên văn phòng muốn tìm say để quên đi áp lực công việc tại các quầy bar, một đứa trẻ bị lạc hoặc đi bụi và cuối cùng, một nhóm người mặc áo vest luôn toát lên vẻ bí hiểm, tự tin. Họ là những yakuza thực thụ - Mafia của Nhật Bản, và cũng là nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất trên toàn cầu.

Hôm nay, chúng tôi có vinh hạnh được gặp nhóm người thứ 4. Thực ra nói là nhóm nhưng "họ" chỉ có một người. Giày anh luôn... sáng lấp lánh như bóng đèn ở sàn nhảy disco. Tóc anh luôn được vuốt dựng lên hết mức có thể. Trang sức của anh thì... có lẽ khó hợp gu với nhiều người. Xét về một mặt nào đó, anh cũng giống như Tokyo vậy: luôn nổi bật, rực rỡ (theo đúng nghĩa đen) và có thể khơi gợi cảm hứng cho người khác. Tên anh là Shinichi Morohoshi và mặc dù có khá nhiều quen biết với giới Yakuza nhưng tính cách anh rất dễ gần.

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 2.

Có vẻ như Morohoshi cũng đã tiếp xúc khá nhiều với người phương Tây, thể hiện qua cách anh bắt tay chào chúng tôi cũng như việc trao đổi danh thiếp khi gặp mặt (dù của anh chẳng có gì ngoài... tên anh cả và quy trình thì như của người Nhật truyền thống). Cũng trong quá trình này, tôi nhận ra Morohoshi rất thích kim cương, có lẽ vì chiếc Rolex anh đang đeo có gắn kim cương, hay như quần, điện thoại... của anh cũng vậy.

Tất nhiên, chiếc Lamborghini của anh cũng không thoát khỏi... số phận được đính kim cương.

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 3.

Nhắc đến chiếc Lamborghini của Morohoshi, hình ảnh 1 chiếc Diablo Super Veloce đính kim cương trong khu vực nơi Yakuza hoạt động đầy rẫy có lẽ là một hình ảnh hiếm gặp. Chưa kể, chiếc Lamborghini đó còn... sơn màu hồng từ đầu đến đuôi đồng thời lấp lánh trong ánh đèn với dây đèn LED ôm thân và đèn trang trí ẩn mình trong các hốc gió.

"Tôi thích những chiếc xe hào nhoáng, nổi bật. Và tôi cũng thích những người nguy hiểm nữa. Tôi từng làm việc tại đây trong 1 thời gian dài khi còn trẻ và hầu hết các phi vụ của tôi đều không được hợp pháp cho lắm", anh Morohoshi cười. "Tuy vậy, giờ đây xe và các công việc (hợp pháp) đã chiếm hết tâm trí của tôi. Dù là như thế, tôi cũng không thể rời bỏ nơi này và cộng đồng này, chúng vẫn là một phần quan trọng đối với tôi".

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 4.

"Tôi cũng đã từng làm việc với Yakuza tại đây. Họ tốt bụng, họ tôn trọng tình bạn và có nhiều người luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi ở những mảng khác nhau. Dù gì đi nữa thì quá khứ của bạn vẫn là 1 phần quan trọng của bạn, bạn phải ghi nhớ nó".

Thực chất, Morohoshi thời còn trẻ không đam mê ô tô. Anh sở hữu một chiếc mô tô phân khối lớn với phong cách nửa cafe racer Anh, nửa chopper Mỹ nhưng theo chất... chẳng giống ai. Đèn neon được độ, ống xả thay mới với kích thước... gấp nhiều lần nguyên bản, logo câu lạc bộ... Tại Nhật, dòng xe này được gọi là Bosozoku.

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 5.

"Ở trong một băng nhóm Bosozoku có nghĩa là bạn sẽ tìm mọi cách để phạm luật, cụ thể là luật giao thông. Ngoài ra, mục đích của dòng mô tô này là để làm nổi bật những chiếc xe thông thường lên nhiều nhất có thể. Đi chung với họ rất vui nhưng không sớm thì muộn bạn sẽ gặp rắc rối. Từ năm 2004 cảnh sát Nhật Bản đã được trao quyền hạn lớn hơn hẳn để có thể tự do áp giải các băng nhóm như vậy. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng mình không còn có thể tự do tự tại như trước nữa. Thực chất, tôi nhận thấy rằng mình có thể đạt được sự hào nhoáng, nổi bật như với Bosozoku trước cả năm 2004 – thời điểm mà tôi nhìn thấy chiếc Lamborghini đầu tiên trong cuộc đời mình", Morohoshi nhớ lại.

"Lúc đó tôi 17 tuổi và đó là đêm giao thừa. Tiếng gầm rú từ ống xả của chiếc siêu xe là thứ gây ấn tượng đầu tiên cho tôi, đơn giản bởi chúng đến trước khi chiếc xe xuất hiện khá lâu. Dù chúng tôi (những bosozoku) có bỏ hàng trăm ngàn yên độ xe đi chăng nữa, chiếc mô tô của chúng tôi cũng không thể làm được như vậy. Sau vài giây, tôi nhìn thấy nó. Đó là một chiếc Countach đen. Đó chính là thời điểm tôi tự nhủ mình sẽ mua 1 chiếc Lamborghini. Mình PHẢI mua 1 chiếc Lamborghini".

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 6.

"Sau 16 năm và vài lần bị tống vào tù, tôi đã đủ điều kiện để mua chiếc Lamborghini đầu tiên của mình – 1 chiếc Diablo. Đầu tiên, như mọi người, tôi rất thích thú và hạnh phúc với nó. Ầm ĩ, nhanh và đẹp, nó đúng như những gì tôi tưởng tượng, cho đến 1 ngày. Đó là buổi họp mặt chủ sở hữu xe Lamborghini trong khu vực. Tôi nhận ra rằng chiếc xe của mình không đặc biệt, không nổi bật, không hào nhoáng tới vậy, ít nhất là khi so với những chiếc Lamborghini khác. Kể từ đó, tôi tìm cách độ chiếc xe của mình. Cảm hứng ban đầu lấy từ dòng mô tô bosozoku, sau đó là Darth Vader (từ series Star Wars – Chiến tranh giữa các vì sao). Cả 2 đều mạnh mẽ và đậm hơi hướng tương lai, và cũng kể từ đó tôi nhận ra niềm cảm hứng khác người (độ xe) của mình", Morohoshi hồi tưởng.

"Tôi đã phải tìm đến 5 cửa hàng khác nhau trước khi có người chịu nhận độ xe cho tôi. Những người khác thì quá sợ hãi trước viễn cảnh có thể làm hư hại cho 1 chiếc Lamborghini và phải đền bù, ngay cả khi tôi mang đèn LED trang trí và một núi tiền mặt đến trước bọn họ, thậm chí cầu xin họ. Cuối cùng, tôi tìm được một garage nhỏ chịu hợp tác với mình tại Tokyo. Lớn hơn, ống xả ồn ã hơn, bóng đèn LED trang trí hào nhoáng, màu sơn nổi bật, kim cương – chúng mang đúng phong cách của tôi – phong cách Morohoshi".

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 7.

"Tôi cũng còn nhớ thời điểm tham dự buổi gặp mặt chính thức của Câu lạc bộ Lamborghini Nhật Bản. Không một ai trong số họ thích chiếc Diablo độ của tôi. Không một ai. Nó quá lố so với sở thích thông thường của họ - không thể quen và cũng không thể hiểu. Họ, dù là những thương nhân thành đạt, cũng chỉ là những con người bình thường và không thể có những trải nghiệm tuổi trẻ như tôi. Dù vậy, tôi vẫn cần mẫn và kiên nhẫn với họ. Cuối cùng, họ cũng chấp nhận chia sẻ với tôi và nhận ra rằng tôi là ai và một phần quá khứ tôi như thế nào".

"Dần dần, họ đặt cho tôi những câu hỏi và khi nghe việc tôi sẽ mua 1 chiếc Lamborghini thứ 2, việc đầu tiên họ thắc mắc là lần này tôi sẽ làm gì với nó. Sau chiếc Diablo, tôi mua thêm 1 chiếc Murcielago Roadster và 1 chiếc Murcielago Coupe bên cạnh chiếc Aventador vẫn đang độ dở hiện tại. Tất cả đều được họ quan tâm đặc biệt. Dù vẻ ngoài chúng có thể khác nhau nhưng sâu thẳm trong bản chất, chúng vẫn mang đậm phong cách Morohoshi".

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 8.

Dù vậy, tính cách và gu độ xe khác người của Morohoshi (chẳng hạn như còi xe là... nhạc phim Bố già - Godfather) tự tách biệt anh khỏi phần lớn giới đam mê Lamborghini khác, ngay cả với những người phóng khoáng như người phương Tây.

"Tôi có tới tham dự buổi kỷ niệm 50 năm Lamborghini vào năm 2013. Vào hôm trước buổi lễ, tôi đi đổ xăng tại Milan. Đèn trang trí xe luôn bật và thỉnh thoảng tôi có sử dụng còi xe. Có lẽ có ai đó đã nhận ra tôi bởi ngày hôm sau tôi được yêu cầu cư xử ‘đàng hoàng’ hơn một chút. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng ổn và chiếc xe của tôi cũng được CEO Lamborghini Stephan Winkelmann ký tặng".

Morohoshi cũng cho biết dù có nhiều người không ưa phong cách độ xe của anh, cũng không ít những người khác thấy chúng thú vị. "Khi tôi ra nước ngoài, những người chơi xe Lamborghini khác rất yêu quý tôi. Họ gần như không thể tin nổi những gì tôi đã làm. Công chúng cũng vậy. Tại Italia tôi thường nghe thấy tiếng cổ vũ hãy sử dụng còi xe dù đó là quê hương của Mafia. Tất nhiên tôi hiểu cũng có những người không ưa tôi, nhưng tôi không quan tâm".

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 9.

"Tôi không phải kiểu người bạn muốn ‘ghép’ với Lamborghini thuần chính thống – dù là với công ty hay người chơi xe. Họ giữ khoảng cách với tôi, do đó tôi phải tự thành lập một nhóm riêng có tên Akuma Shukai (Cuộc gặp mặt của Quỷ trong tiếng Nhật - Diablo Meeting). Nhóm này cũng đã giải tán vào 5 năm trước bởi sự cạnh tranh và ghen tị - những chủ xe với cá tính mạnh thường không hợp với nhau. Dù vậy, mỗi chiếc xe từng có mặt trong nhóm đó đều đặc biệt, đều độc đáo. Chúng tôi đã tạo ra một điều mới lạ. Chúng tôi tạo ra boso Lamborghini".

 

Nói tới đó, Morohoshi nhảy lên chiếc Diablo của anh còn chúng tôi quay về với chiếc Toyota Vitz (Yaris bản Nhật) đi thuê. Đi qua cầu Cầu vồng (Rainbow Bridge) vượt vịnh Tokyo trên chiếc Diablo Morohoshi thật sự là một trải nghiệm đầy màu sắc khó tin. Màu sắc rực rỡ của chiếc cầu như hòa làm một với chiếc Lamborghini và khiến cảnh vật xung quanh trông như một màn đua trong trò chơi điện tử vậy. Mặc cho ai có nói gì đi nữa, chúng tôi đều cảm thấy rằng về một mặt nào đó, chiếc Lamborghini của Morohoshi thật sự thuộc về Tokyo: sở hữu một bộ mặt thực tiễn đi kèm một bộ mặt hoàn toàn khác hào nhoáng, bóng bẩy và, phần nào đó, lạ kỳ.

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 10.

Dừng chân lại tại cao tốc Shuto kết nối 2 tỉnh Chiba và Kanagawa của Nhật Bản, Morohoshi chia sẻ với chúng tôi rằng trước đây đây là khu vực đua của Câu lạc bộ Mid Nite. Thành lập vào năm 1987, đây là nơi những chiếc xe có thể vượt trên mốc 260 km/h giành lấy vinh quang chiến thắng, dù thường thì kẻ về nhất ít cũng phải đạt mốc 320 km/h. Nhóm này bị giải thể vào năm 1999 vì một vụ tai nạn khiến 2 tay đua mô tô bosozoku thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Cũng tại đây, chúng tôi được gặp những người được tạo cảm hứng từ Morohoshi. Shinya Egawa ngồi trong chiếc Gallardo Coupe của mình với phong cách cũng chẳng thua kém Morohoshi là bao – lớp sơn và decal ngoài sặc sỡ bên cạnh dàn đèn trang trí nhấp nháy. Morohoshi cho biết có rất nhiều người "muốn" phong cách của anh và anh luôn khuyến khích họ làm những điều mình muốn. Anh cũng giúp tư vấn những người khác, chẳng hạn như Egawa, độ chiếc Lamborghini của mình thông qua kinh nghiệm đã có.

Gặp mặt tay độ Lamborghini dị nhất thế giới - Ảnh 11.

Dù sở hữu 1 chiếc xe nổi bật như vậy nhưng gần như bạn sẽ chẳng thể tìm thấy Morohoshi nếu anh không muốn. "Tôi luôn rất im hơi lặng tiếng", anh chia sẻ. Dù vậy, tại Tokyo Auto Salon – triển lãm xe độ hàng năm của Nhật Bản, các dòng xe của anh sẽ có mặt.

Liệu phong cách của Morohoshi có thể được chấp nhận ở đâu đó ngoài Nhật Bản hay không? Ít nhất tại Anh Quốc, nơi Top Gear hiện diện và cũng là nơi mang xu hướng khá truyền thống và hoài cổ, là không. Dù vậy, những chiếc Lamborghini của anh vẫn sẽ luôn nổi bật như thế và chúng sẽ luôn phản chiếu một phần con người Morohoshi: quyết tâm theo đuổi những gì mình đam mê và không quan tâm những lời dị nghị của ai khác.