, 11h43 07/03/2019

Ferrari F8 Tributo - "Chú ngựa chiến" 710 mã lực có thể là trào lưu mới cho nhà giàu Việt

(Xecuatui.vn) - Ferrari F8 Tributo chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva 2019 là mẫu siêu xe thay thế cho Ferrari 488 GTB đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam với không dưới 15 chiếc được đưa về nước.

Hãng siêu xe Ferrari đã mang F8 Tributo hoàn toàn mới đến triển lãm Geneva 2019 để ra mắt các khách hàng trên thế giới. Mẫu "siêu ngựa" này chính là người kế nhiệm của 488 GTB và trở thành chiếc Berlinetta V8 động cơ đặt giữa mạnh nhất trong lịch sử của thương hiệu siêu xe Ý này.

Ferrari F8 Tributo chính thức ra mắt đặt dấu chấm hết cho siêu xe Ferrari 488 GTB

Ferrari F8 Tributo chính thức ra mắt đặt dấu chấm hết cho siêu xe Ferrari 488 GTB

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ferrari F8 Tributo hứa hẹn sẽ là trào lưu chơi siêu xe mới tại Việt Nam

Ferrari F8 Tributo hứa hẹn sẽ là trào lưu chơi siêu xe mới tại Việt Nam

Với sự ưa chuộng của giới nhà giàu Việt dành cho siêu xe Ferrari 488 GTB khi có không dưới 15 chiếc được đưa về nước, giới mê xe đang chờ đón một trào lưu mới chơi siêu xe mang tên gọi Ferrari F8 Tributo tại dải đất hình chữ S.

"Nội công" của siêu xe Ferrari F8 Tributo được cung cấp bởi động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Các con số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Động cơ của Ferrari F8 Tributo có thể là được bê từ Ferrari 488 Pista sang

Động cơ của Ferrari F8 Tributo có thể là được bê từ Ferrari 488 Pista sang

Ferrari F8 Tributo mạnh hơn 49 mã lực so với Ferrari 488 GTB

Ferrari F8 Tributo mạnh hơn 49 mã lực so với Ferrari 488 GTB

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, 2 chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới ra mắt tại Geneva 2019 của Ferrari có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 340 km/h.

Các thông số này trên siêu xe Ferrari 488 GTB là 3 giây và tốc độ tối đa 330 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có trọng lượng khô 1.330 kg, giảm 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn 50 kg so với Ferrari 488 Pista. Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới".

Hãng Ferrari cho rằng F8 Tributo là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới

Hãng Ferrari cho rằng F8 Tributo là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới

 Hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 của Ferrari F8 Tributo đã được sửa đổi thiết kế

Hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 của Ferrari F8 Tributo đã được sửa đổi thiết kế

Đèn hậu đôi đã xuất hiện trở lại trên mẫu xe mới của Ferrari

Đèn hậu đôi đã xuất hiện trở lại trên mẫu xe mới của Ferrari

Nắp khoang động cơ bằng kính Lexan

Nắp khoang động cơ bằng kính Lexan

Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu, tuy nhiên, chi tiết này trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB. Bên cạnh hốc gió S-Duct, "mặt tiền" của Ferrari F8 Tributo còn rất ấn tượng với đèn pha LED thiết kế sắc sảo.

Phần đuôi xe của Ferrari F8 Tributo đánh dấu sự trở lại của cụm đèn đôi cổ điển nhà "ngựa chồm", trong khi nắp khoang động cơ được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.

Khung gầm của F8 Tributo sử dụng hệ thống quản lý lực kéo Side Slip Angle Control mới nhất của Ferrari và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).

Cận cảnh nội thất của Ferrari F8 Tributo

Cận cảnh nội thất của Ferrari F8 Tributo

Một số chi tiết trong khoang lái của Ferrari F8 Tributo thiết kế lại

Một số chi tiết trong khoang lái của Ferrari F8 Tributo thiết kế lại

Ferrari F8 Tributo có giao diện người dùng Human Machine Interface

Ferrari F8 Tributo có giao diện người dùng Human Machine Interface

Những thay đổi của Ferrari F8 Tributo so với 488 GTB ít nổi bật hơn ở bên trong khoang lái, cách bố trí bảng điều khiển trung tâm vẫn được giữ nguyên thiết kế. Thay đổi chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng mới. Thay đổi mạnh dạn nhất là trước mặt ghế phụ có màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Các đợt giao hàng đầu tiên của Ferrari F8 Tributo dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2019 đến đầu năm 2020. Mức giá bán của Ferrari F8 Tributo chưa được hé lộ.

 Theo Tin xe