Gin Hồ, 14h31 05/04/2016

Chênh lệch 50 ngàn đô, chọn Audi R8 hay Lamborghini Huracan?

(Xecuatui.vn) - Siêu xe, thiết kế vô cùng đẹp, động cơ cực kỳ nhanh và đã từng là “hàng hiếm” trong mắt mọi người, thế nhưng hiện tại, chúng dường như lại có mặt ở bất cứ nơi đâu.

Vào thời đại này, những chiếc hatchback lại có khả năng tăng tốc gần như bằng những chiếc siêu xe thời trước do sự phát triển chóng mặt của công nghệ kỹ thuật. Câu hỏi đặt ra ở đây bây giờ chính là bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền và liệu chúng có xứng đáng với số tiền mà bạn đã tiêu tốn hay không?

Với 50.000 đô-la Mỹ chênh lệch, bạn sẽ chọn chiếc nào? 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh hai chiếc xe có thể nói là khá “hot” trên thị trường xe thế giới: Lamborghini Huracan, trị giá 181.875 bảng Anh, gần 5,8 tỷ đồng và chiếc Audi R8 được bán với giá 133.500 bảng Anh, 4,25 tỷ đồng cho phiên bản V10 Plus, được đánh giá là mẫu xuất sắc nhất của R8.

Điều đầu tiên cần nhắc đến đó chính là vị thế của cả hai công ty. Trên thực tế, Audi đã sở hữu Lamborghini từ năm 1998, dưới công ty mẹ là tập đoàn Volkswagen.

Ít ai biết rằng Audi sở hữu Lamborghini dưới trướng của Volkswagen. 

Cả hai chiếc xe đều có công suất đến 602 mã lực phanh, nhờ vào động cơ 10 xi lanh đặt sau, hệ dẫn động bốn bánh và khả năng bám đường rất tốt. R8 V10 Plus và Huracan đều là dạng xe thể thao hai người ngồi và có thể chứa một lượng đồ nhất định trong thùng xe.

Cả hai đều là xe thể thao hai chỗ. 

Thông số kỹ thuật cho thấy, chiếc Audi có vẻ nhanh hơn một chút với tốc độ tối đa là 205 dặm một giờ so với 202 dặm một giờ của chiếc Lamborghini. Tuy vậy cả hai đều có thể tăng tốc lên 62 dặm một giờ trong cùng một khoảng thời gian như nhau, vỏn vẹn trong 3,2 giây.

Bên cạnh đó, V10 Plus và Huracan đều được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và bộ thắng được làm từ sứ carbon đắt tiền, có giá trị còn hơn cả một chiếc xe nhỏ bình thường.

V10 Plus và Huracan đều được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Xét về khung sườn, cả hai đều được sử dụng khung cấu thành từ nhôm và sợi carbon, giúp gia cố thân xe nhưng đồng thời cũng giúp xe nhẹ hơn rất nhiều.

Hệ thống định vị toàn cầu và dàn âm thanh trong chiếc Huracan chính là hệ thống MMI của Audi, tuy nhiên màn hình hiển thị bản đồ có kích cỡ chỉ bằng phân nửa so với của chiếc R8 và nằm bên góc phải bên dưới.

V10 Plus vận hành rất tốt trên đường đua. 

Hệ thống treo điều khiển, điều chỉnh bằng điện và từ tính, điều này có nghĩa cả hai xe có thể chạy với tốc độ cực nhanh với chế độ Sport hay chế độ Đua. Có thể nhiều người không tin nhưng chiếc Audi lại linh hoạt và vận hành tốt hơn đặc biệt khi chạy ở đường đua. Chiếc Lamborghini lại ngờ nghệch và vụng về hơn cứ như nó được sản xuất để ngắm nhìn chứ không phải để chạy tốc độ trên đường đua.

Lamborghini Huracan thì lại ồn ào hơn R8.

Bộ xả khí cũng ồn ào như chiếc Jaguar F-type Flash, gây nhiều tiếng động không cần thiết hơn chiếc R8. Không những thế, xét về mặt ghế ngồi trong xe, ghế của Audi lại thoải mái hơn chiếc Huracan. Nhiều người đùa rằng, ghế ngồi của Lamborghini được thiết kế để đem lại cho bạn những cơn đau lưng.

... ghế ngồi cũng không thoải mái bằng.

Về thiết kế bên ngoài, Lamborghini có vẻ sắc sảo hơn với những đường nét cá tính, thu hút mọi ánh nhìn và những chiếc camera bất cứ nơi nào nó lăn bánh tới. Tuy vậy, chiếc R8 V10 Plus cũng không kém cạnh với những đường chạm trổ tinh xảo, thiết kế khí động học phục vụ cho việc chạy tốc độ cao.

Audi có một thành tích đáng nể trên các trường đua. 

Chiếc R8 còn có cả một di sản đồ sộ tại các đấu trường đua lớn nhỏ trên thế giới. Audi đã chiến thắng giải Le Mans 24 giờ đồng hồ đến 13 lần, và chiếc Audi dạng xe đua mới được sản xuất gần đây, với thiết kế giống hơn 50% chiếc R8, đã chiến thắng giải Nurburgring 24 giờ, cũng được biết đến là một trong những giải khó khăn trên thế giới.

Cả hai chiếc xe đều có tốc độ tối đa là 205 dặm một giờ.

Lamborghini thì ngược lại, hãng xe cùng những sản phẩm của mình chưa từng tham gia cuộc đua nào cho tới khi hãng đã quyết định dấn thân vào mảng này với những sản phẩm độc nhất chỉ một chiếc dành riêng cho tài xế xe đua, vv.. Thế nên để có thể tác động lên quyết định mua của khách hàng, chiếc xe phải dựa vào thiết kế và thương hiệu.

Huracan lại có vẻ lép vế hơn về khoản này.

R8 V10 Plus lại đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời với số tiền phải bỏ ra thấp hơn, giống như chiếc Nissan GT-R, điểm yếu duy nhất của nó chính là thương hiệu bởi khi nhắc đến Audi, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến xe sang chứ không xét đến tốc độ.