, 08h11 19/04/2019

Bỏ gần 2 tỷ để sở hữu 1 chiếc Porsche Panamera 4S 10 năm tuổi, chủ xe được gì?

(Xecuatui.vn) - Chia sẻ của một chủ xe Porsche về những trải nghiệm đặc biệt với chiếc Panamera 4S gần 10 năm tuổi.

Đầu tiên phải nói tới việc cảm giác được sở hữu mẫu xe mà năm 2010 có giá 6,8 tỷ đồng cả đăng ký. Hiện giờ, theo báo giá chính hãng Porsche Việt Nam thì chiếc Panamera 4S phiên bản mới nhất có giá đập hộp 8 tỷ chưa thuế, nghĩa là sau thuế để lăn bánh trên đường sẽ là ngót nghét 10 tỷ. 

Cabin xe Porsche Panamera 4S sau 10 năm sử dụng

Cabin xe Porsche Panamera 4S sau 10 năm sử dụng

Nhưng điều quan trọng khiến tôi cảm thấy phấn khích ngay cả khi chưa ngồi lên mẫu xe này đó là vì mình đã có thể trở thành chủ nhân của nó chỉ với giá 1 tỷ mấy, với tình trạng còn quá hoàn hảo khi lịch sử 1 chủ sở hữu từ đầu và mới chỉ qua 73.000km. 

Cần số xe Porsche Panamera 4S

Cần số xe Porsche Panamera 4S

Ngoại thất Panamera 4S vốn vẫn như bao chiếc Porsche khác, rất mềm mại và đơn giản, không cầu kỳ lắt léo, Porsche theo đuổi triết lí càng đơn giản tinh tế thì càng không bao giờ lỗi mốt, và điều đó thực sự chính xác khi những chiếc xe của hãng gần như thay đổi rất ít sau vài chục năm nhưng vẫn luôn đẹp không thể chối từ. 

Khoang cabin xe vẫn còn khá mới sau thời gian sử dụng khá lâu

Khoang cabin xe vẫn còn khá mới sau thời gian sử dụng khá lâu

Ngồi lên xe nổ máy, bấm vài nút bấm để giảm xóc cứng hơn 1 chút, vô lăng nhạy hơn 1 chút, động cơ phản ứng tuyệt hơn một chút, chỉnh thêm 1 chút âm nhạc từ dàn loa Bose, mùi thơm từ chất liệu da cao cấp lan toả, lớp da dày và đanh sắc nét tới từng lỗ tròn thông hơi, vô lăng bọc da cao cấp chọn lọc phải đạt tiêu chuẩn mới được mang đi thuộc, nghe có vẻ xa hoa rồi đấy. Nhưng điều quan trọng nhất khi ngồi lên một chiếc Porsche không đơn thuần là độ đẹp đến từng mm của chúng, mà là để cảm nhận thứ nằm dưới nắp capo... 

Vô lăng xe Porsche Panamera 4S 2010

Vô lăng xe Porsche Panamera 4S 2010

Với động cơ V8 công suất 405 mã lực hút khí tự nhiên phun nhiên liệu trực tiếp được cho là cực kỳ bền bỉ, trục cam đôi và 4 xu páp trên 1 xi lanh. Điều này đồng nghĩa với việc không có turbo nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, hộp số PDK 7 cấp chỉ hay dành cho các mẫu xe hiệu năng cao như BMW M Performance hay AMG của Mercedes-Benz dĩ nhiên cũng có mặt trên Porsche. 

Đồng hồ xe Porsche Panamera 4S với 5 vòng tròn quen thuộc

Đồng hồ xe Porsche Panamera 4S với 5 vòng tròn quen thuộc

Đặc trưng của hộp số này là di chuyển chậm sẽ cho cảm giác lết bết, tuy nhiên ưu điểm là khi tăng tốc thì siêu mềm mượt, mịn màng và cực kỳ nhanh, tiếng kêu cơ khí của hộp số cũng là 1 điểm cực thể thao mà loại hộp số này mang lại.

Nếu đi trong phố, Panamera 4S như con trăn khổng lồ trườn trên mặt đường một cách lì lợm, bộ giảm xóc hơi êm thậm chí còn hơn cả bóng hơi trên Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series, thật bất ngờ với 1 chiếc xe Sport, thế nhưng với 1 nút bấm Sport hay Sport Plus thì thế giới như xoay 360 độ, giảm xóc cứng và dập tắt giao động cực nhanh khi đi qua đoạn mấp mô, động cơ thừa tải tới mức nếu chạy ở vận tốc 80km/h thì vòng tua chỉ ở 1150 - 1200 vòng/phút với cấp số 7. 

Ghế da đục lỗ sau 10 năm sử dụng vẫn còn rất mới

Ghế da đục lỗ sau 10 năm sử dụng vẫn còn rất mới

Đến đường vắng, thử để nguyên số D bình thường, ấn sâu chân ga tăng tốc, mẫu xe nặng gần 2 tấn tăng tốc cực nhanh nhưng khoan thai theo kiểu một chiếc phân khối lớn cruising đường trường, số nhảy rất sớm và thường xuyên duy trì cấp số cao để cabin luôn yên tĩnh, xe chạy nhẹ nhàng mượt mà, ghìm sức mạnh của con quái thú chỉ ở mức 20-30%. 

Khu vực trung tâm của xe đã trầy xước sau nhiều năm sử dụng

Khu vực trung tâm của xe đã trầy xước sau nhiều năm sử dụng

Ấn sang sport plus, đánh thức con thú tỉnh dậy, vòng tua chợt nhảy lên cao, tiêng ống xả oằm oằm vang vọng vào cabin, nhấn ga sâu và tiếng ống xả rít lên cao vút, toàn bộ mô men xoắn của động cơ V8 giật ngửa người tôi về sau, tuy nhiên không quá thô bạo, vẫn có một sự điềm tĩnh kiểu rất người lớn, đó là vì yếu tố sang trọng và thư giãn vẫn được cân nhắc 1 chút trên mẫu luxury sedan này thay vì 100% sport để chạy trên đường đua. 

Đồng hồ trung tâm trên Porsche Panamera 4S

Đồng hồ trung tâm trên Porsche Panamera 4S

Vô lăng điện toàn phần nhẹ nhàng và cực kỳ thật tay, Panamera dài xe nhưng vòng quay đầu xe rất ngắn khiến xe dễ xoay sở trong phố. Tuy điều khiển 1 chiếc xe nhìn thể thao từ trong ra ngoài, thế nhưng điều khiến tôi thích nhất là xe vẫn cực kỳ cực kỳ êm ái như 1 mẫu S-Class nếu bạn di chuyển hàng ngày, nhưng sẽ rất thể thao chỉ thông qua 1 nút bấm. Đừng ngại ổ gà hay vỉa hè vì chỉ với 1 nút bấm nâng gầm thì tất cả chỉ là chuyện nhỏ.

Giá hiện tại nếu chỉ để bỏ ra 1,7 tỷ đồng cho mẫu xe đẹp xuất sắc như thế này, với tôi đam mê thực sự chưa bao giờ rẻ và gần đến thế, thực sự tôi chẳng muốn rời chiếc xe này để lái bất kỳ một chiếc xe nào khác nữa, Porsche Panamera 4S quả thật xứng đáng là ông vua sedan thể thao hạng sang của thế giới.

Theo cartimes.vn