Gin Hồ, 09h50 05/03/2016

Audi vẫn cùng nhà với Lamborghini và Ducati, Volkswagen dù khó khăn nhưng sẽ không bán

(Xecuatui.vn) - Do tác động của scandal khí thải diesel, Volkswagen hiện nay đang bị đẩy đến bước đường cùng khi tòa án liên bang chỉ cho tập đoàn này thời hạn đến cuối tháng để khắc phục sai phạm.

Rupert Stadler, Giám đốc điều hành của Audi đã gạt phăng tin đồn rằng Volkswagen sẽ phải bán hai thương hiệu nổi tiếng của mình là Lamborghini và Ducati để bù đắp cho phần chi phí từ scandal khí thải.

Tại một cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở công ty, Stadler đã tuyên bố: “Những thương hiệu ấy cũng như Audi thuộc về Volkswagen và chúng tôi đang có những dự định lớn trong tương lai.”

Doanh số bán của VW rớt thảm hại sau khi scandal khí thải bùng nổ. 

Trước đó, sau vụ việc VW cài đặt phần mềm gian lận chương trình kiểm tra khí thải xe ô tô bị phanh phui vào năm ngoái và trong thời điểm sức nóng từ vụ việc lên đến đỉnh điểm, đã có những tin đồn rằng hãng xe Đức sẽ phải bán đi một hoặc hai nhãn hàng đang không có khả năng sinh lợi để bù vào phần chi phí theo đuổi vụ kiện. Tuy Ducati và Lamborghini là hai nhãn hàng đã bị đánh giá là không có triển vọng và sẽ bị bán đi, Stadler đã làm rõ trong cuộc họp báo về thông tin sai lệch.

Mặt khác, Dietmar Voggenreiter, Giám đốc kinh doanh của Audi thông báo rằng, ông ấy hi vọng vào tăng trưởng doanh thu trung bình tại thị trường Trung Quốc, sau khi thị trường này công bố mức giảm doanh số 1,4% đối với sản phẩm Audi. Trung Quốc được xem là thị trường lớn nhất của hãng với khoảng 571.000 chiếc được mua vào năm 2015.

Khách hàng liệu có còn tin tưởng Volkswagen dù công ty có đang khắc phụ lỗi lầm?

Sự kiện scandal khí thải đã tác động vô cùng lớn đến VW, tập đoàn này đã từng phải đối mặt với rất nhiều tin đồn bị phá sản và đóng cửa khi scandal lên đến đỉnh điểm. Dự đoán chưa biết Volkswagen sẽ đưa ra những yêu sách bồi thường như thế nào cho thị trường Mỹ thế nhưng điều chắc chắn là sau công cuộc khắc phục sai lầm, VW còn một quãng đường khá xa để có thể lấy lại vị thế và niềm tin trong khách hàng của mình.