Sam, 09h47 12/07/2018

ARMY nhận được lời cảm ơn vì ảnh hưởng tích cực của họ trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe tinh thần

(Xecuatui.vn) - Sự kiện này đã giúp cộng đồng người hâm mộ KPOP trên toàn thế giới có một cái nhìn khác về fandom của 7 chàng trai Bangtan.

"Mental Health America" (M.H.A) - tổ chức chăm sóc sức khỏe tinh thần phi lợi nhuận được quản lý bởi chính phủ Mỹ đã gửi lời ca ngợi các fan của BTS vì sự tham gia, tuyên truyền tích cực của ARMY trong "Tháng Vì Sức Khỏe Tinh Thần Của Người Dân Tộc Thiểu Số".

Tháng 07 hàng năm chính là dịp để M.H.A thực hiện các chiến dịch thu hút được nhiều người quan tâm tìm hiểu về sức khỏe tinh thần, đặc biệt là trong cộng đồng các dân tộc thiểu số nhằm giúp họ nâng cao tầm hiểu biết và có cái nhìn nghiêm túc hơn về vấn đề này.

BTS có lẽ là nhóm nhạc idol duy nhất chẳng những không lảng tránh mà còn rất tích cực lồng ghép quan điểm về sức khỏe tinh thần cũng như những chủ đề "khó nhằn" khác vào sản phẩm âm nhạc của họ. Những ca khúc như "Tomorrow" hay "Spring Day" đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh và niềm hy vọng cho người nghe, khiến họ cảm thấy được an ủi và có thể vượt qua quãng thời gian tăm tối nhất trong cuộc đời.

Bản thân các thành viên Bangtan cũng rất cởi mở và chân thành chia sẻ những khó khăn mà họ phải đối mặt trong cuộc sống, thành công truyền tải thông điệp: các fan sẽ không bao giờ cô đơn trên con đường "chiến đấu" đầy mệt mỏi này.

Hình ảnh có liên quan

Đặc biệt, một ca khúc solo được phát hành trong mixtape của Suga với nghệ danh August D đã trực tiếp bộc lộ cuộc chiến nội tâm của chính anh khi phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe tinh thần. Trong lời ca của "The Last", Suga đã thẳng thắn đề cập về căn bệnh trầm cảm, chứng ám ảnh xã hội và khao khát tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh.

M.H.A quảng bá chiến dịch của họ thông qua 2 hashtag trên Twitter là #MinorityMentalHealth và #ICanWithSchizophrenia. Các fan của BTS đã nhanh chóng kêu gọi nhau tham gia chiến dịch sau khi Janssen - một công ty dược phẩm quy mô lớn hứa sẽ quyên góp cho M.H.A 1$/lượt retweet.

Kết quả chỉ đến tuần thứ 2 của tháng 07, ARMY đã kêu gọi nhnau retweet hashtag #ICanWithSchizophrenia lên đến hàng nghìn lượt!

Ngày 09/07 (ngày của ARMY), M.H.A đã trân trọng gửi lời cảm ơn của họ đến cộng đồng fan tuyệt vời này và nhắn nhủ rằng "Chúng tôi hy vọng (BTS) sẽ cảm thấy tự hào về các bạn giống như chúng tôi vậy".

Tổ chức này còn sử dụng chiếc gif đáng yêu của Jimin để gửi lời cảm ơn đến những người tham gia chiến dịch khác.

Kết quả hình ảnh cho jimin heart gif

Để đáp lại lời khen ngợi này, ARMY đã bày tỏ rằng BTS chính là nguồn cảm hứng của họ bởi nhóm luôn sẵn sàng cất lên tiếng nói về chủ đề sức khỏe tinh thần thông qua âm nhạc và những nỗ lực của họ.

Đây không phải là lần đầu tiên ARMY sử dụng quy mô "khổng lồ" và tầm ảnh hưởng của họ để tham gia quyên góp tiền, làm từ thiện hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Fandom này cũng từng thành công tham gia gây quỹ bảo tồn động vật, chống bạo hành trẻ em, UNICEF và nhiều chiến dịch khác.

Hình ảnh có liên quan

"Like idol like fan" - ARMY quả nhiên chính là niềm tự hào của BTS!

(Nguồn: Koreaboo)