For you, 10h37 21/02/2018

2 thế hệ Bugatti xuất hiện cùng nhau tại thiên đường siêu xe

(Xecuatui.vn) - Chỉ có thể là Monaco mới giúp cánh săn ảnh dễ dàng bắt gặp 2 thế hệ Bugatti là Veyron và Chiron đỗ cùng nhau trên đường.

Khi Chiron được hãng siêu xe đến từ Pháp vén màn vào đầu tháng 3/2016 thì nhiều "con mắt" soi mói lại luôn muốn so sánh ngoại hình giữa mẫu siêu xe này so với thế hệ trước đó là Veyron. Có người lên mạng xem ảnh của 2 siêu xe này để tìm câu trả lời cho mình, số khác thì chờ đến các cuộc họp mặt siêu xe để hy vọng bắt gặp 2 thế hệ Bugatti này xuất hiện cùng nhau để so sánh.

x

Tuy nhiên, tại Monaco thì việc này "dễ như ăn kẹo" vì nơi đây được gọi là thiên đường siêu xe của thế giới và cánh săn ảnh có thể dễ dàng bắt gặp 2 thế hệ Bugatti xuất hiện cùng nhau ngay trên đường hay đỗ trước một ngôi biệt thự nào đó.

x

Những hình ảnh do Harri, một "tay săn" siêu xe ở Monaco vừa chia sẻ lên diễn đàn siêu xe tại Hà Lan cho thấy rõ điều đó. Chiếc Veyron mang ngoại thất đen bóng và đỗ cạnh "đàn em" được khoác áo 2 tông màu là đen và xanh ngọc đẹp mắt.

x

Bugatti đã giới hạn số lượng sản xuất của Chiron ở con số 500, trong khi đó, Veyron khi được cho "khai tử" chỉ có vỏn vẹn 450 chiếc "ra lò". Mức giá bán của Chiron được ấn định 2,6 triệu USD, đắt gấp đôi giá bán Veyron lúc xuất xưởng.

x

Tuy nhiên, dù có ai đó chê mức giá trên quá đắt thì đây lá "gáo nước lạnh" tạt vào mặt họ vì hãng Bugatti cho biết 2/3 số xe Chiron sản xuất đã tìm thấy chủ nhân. 

x

Bugatti Chiron vẫn sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, động cơ đã được trang bị thêm 4 tăng áp mới giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực, cao hơn 500 sức ngựa so Veyron. Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại cũng tăng mạnh, đạt con số 1.600 Nm.

x

Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp Bugatti Chiron mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thêm 4 giây sẽ đạt vận tốc 200 km/h và chạm ngưỡng 300 km/h chỉ trong vòng 13,6 giây. Tốc độ tối đa của Chiron là 420 km/h.

x

Để có những con số ấn tượng như trên, Bugatti đã mất 300 giờ, hoàn thành 500.000 km và tiêu tốn 200 bộ lốp cho công việc thử nghiệm siêu xe triệu đô Chiron. Khung gầm của Chiron có dạng liền thân theo tiêu chuẩn LMP1, nhẹ hơn 8 kg so với thế hệ trước và độ cứng xoắn 50.000 Nm. Thân xe được làm chủ yếu từ sợi carbon.

x

Bugatti Chiron được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed. Trong đó, ở những chế độ Lift, Auto, Autobahn và Handling, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron chỉ có thể đạt tốc độ 380 km/h. Để có thể chạm ngưỡng vận tốc khủng khiếp 420 km/h, siêu xe triệu đô được trang bị chìa khoá riêng và phải chạy ở chế độ Top Speed.

x

Để chịu được sức ép từ vận tốc trên 400 km/h, Bugatti Chiron được trang bị bộ lốp do Michelin "thửa riêng" với kích thước 285/30 R20 trước và 355/25 R21 sau. Đi kèm là bộ la-zăng có đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch sau.

Theo Tinxe