Gin Hồ, 11h36 19/03/2016

10 sự thật ít biết về mẫu xe sang NSX của Honda

Sau 10 năm ấp ủ, chiếc Honda NSX siêu xe thế hệ thứ hai cuối cùng cũng đã cập bến, và sau đây là 10 điểm ít người biết về mẫu xe này.


Không chỉ thỏa lòng mong chờ của những người hâm mộ chiếc siêu xe này từ 10 năm trước, NSX còn đe dọa cả thị trường của những chiếc xe như Audi R8 V10, Lamborghini Huracan, Porsche 911 Turbo và BMW i8.

Một nhóm nghiên cứu đã trải nghiệm lái thử chiếc xe và đã chia sẻ với báo chí về những gì họ cảm nhận được. Chiếc NSX được đánh giá là vô cùng nhanh, khởi động máy rất êm và vận hành vô cùng tốt trên đường đua.

1. Những chiếc xe sẽ được tung ra thị trường khá chậm

Thông tin cho biết, khi được đưa vào dây chuyền sản xuất, Honda sẽ chỉ làm tám chiếc NSX mỗi ngày trong khi tại xưởng sản xuất ngay bên cạnh, họ lại cho ra đời đến 850 chiếc Honda Accords cùng thời lượng đó.

Tốc độ sản xuất của dây chuyền NSX khá chậm. 

2. Xưởng sản xuất chiếc xe được đầu tư đến hơn 1.560 tỷ đồng

Honda đã chi khá mạnh tay cho dây chuyền làm ra chiếc xe. Cụ thể, tất cả những chiếc NSX sẽ được làm tại trung tâm sản xuất của Honda tại Marysville, Ohio – nơi chứa 8 robot lắp ráp MIG.

3. Tất cả những bản mẫu sẽ được tiêu hủy hoàn toàn

Trong suốt quá trình phát triển siêu xe NSX mới, Honda đã tạo ra hơn 250 bản mẫu khác nhau và tất cả chúng đều sẽ bị tiêu hủy, ngoại trừ những mẫu được dùng để trưng bày trong một số sự kiện đặc biệt.

Hơn 250 nguyên bản trước khi chiếc xe được hoàn tất đều đã và sẽ bị phá hủy hết. 

4. NSX được sơn phủ một lượng lớn sơn

Để sơn một chiếc NSX, hãng đã phải sử dụng hơn 4 gallons nước sơn, bao phủ 11 lớp trên bề mặt chiếc xe. Đầu máy phun sơn quay với vận tốc 60.000 vòng trên một phút với màu đỏ và xanh là hai màu khó sơn nhất.

5. Hệ truyền động mạnh mẽ

Dưới nắp capo, chiếc NSX phiên bản mới được trang bị động cơ tuabin đôi V6 dung tích 3,5 lít, tuy có vẻ hơi thấp so với những siêu xe thông thường, nó cũng có khả năng sản sinh 500 mã lực. Bên cạnh đó, động cơ điện của xe được sạc bởi V6 và hệ thống phanh tái tạo, đẩy thông số lên tới 573 mã lực phanh.

NSX đời thứ 2 được trang bị động cơ tuabin đôi V6 dung tích 3,5 lít. 

6. Khung gầm làm bằng hợp kim

Trái ngược với xu hướng “carbon hóa” những sản phẩm của mình từ những hãng siêu xe, Honda đã thiết kế khung gầm xe bằng hợp kim nhôm với sợi carbon cho phần sàn.

7. Hãng có thể sẽ cho ra đời dòng NSX mui trần trong thời gian tới

NSX thế hệ thứ 2 này sẽ ra đời trong năm nay, hãng cũng sẽ triển khai kế hoạch hai chiếc siêu xe NSX tại Pikes Peak, một trong số đó sẽ là chiếc bản tiêu chuẩn và một chiếc còn lại đang nằm trong vòng nghi vấn. Có thể đó sẽ là chiếc phiên bản mui trần, với động cơ hybrid sẽ được gạt sang một bên.

Chiếc xe có thể sẽ có phiên bản mui trần.

8. Được thiết kế và phát triển tại Mỹ

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người nhưng chiếc NSX được một đội ngũ những người tâm huyết tại Mỹ thiết kế lẫn phát triển bộ phận động cơ.

Hộp số 9 cấp, mô tơ sau và hệ thống hybrid điện và diesel thì lại được sản xuất tại Nhật và sẽ đóng gói chuyển đến trung tâm sản xuất của Honda tại Columbus, Ohio, nơi chiếc siêu xe này được sản xuất.  

Hãng xe gốc Nhật nhưng lại sản xuất tại Mỹ, với linh kiện từ Nhật. 

9. Nhiệt độ trong thùng xe khá cao

Nhiều người nói đùa rằng chiếc xe sẽ là một dụng cụ hoàn hảo để nấu chín đồ ăn trong thời gian bạn từ siêu thị về đến nhà.

10. Phanh xe được Honda chăm chút đến từng chi tiết

Trong quá trình chạy thử, một thành viên trong nhóm nghiên cứu đã cầm lái và làm một kỹ sư quan trọng của Honda phải văng tục do thắng xe một cách bất ngờ.

Phanh xe được chăm chút kỹ lưỡng. 

Xe khởi động khá êm và vận hành tốt, khi anh ta muốn thử xem chiếc xe sẽ mất bao lâu để dừng lại kể từ khi đạp thắng mà không hỏi ý kiến kỹ sư ngồi sau ghế hành khách. Thành viên nhóm nghiên cứu này đã suýt khiến kỹ sư Honda văng ra khỏi ghế cho phanh lại quá bất ngờ và bộ thắng rất “ăn”.

xe sang cua honda